Các loại hoa lan đắt tiền nhất ở Việt Nam và trên thế giới

Đăng bởi Thanh Lam

21/10/2020 17:00

Thực tế ngày càng nhiều người yêu thích hoa lan và muốn sở hữu bộ sưu tập cho riêng mình. Các loại hoa lan đắt tiền thường quý hiếm và tương đối khó mua giống tốt. Hãy nắm vững đặc điểm của từng loại để hiểu hơn về hoa, từ đó lựa chọn được nơi cung cấp hoa uy tín, chất lượng nhất!

Lan 5 cánh Giã hạc đột biến

Loại hoa này đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ, kỳ công suốt hơn 30 tháng cây mới bắt đầu ra hoa. Về hình dáng, lan Giã hạc cánh trắng này được xem là một giống đột biến đẹp với những yếu tố như càng bầu, căng, bóng. Đặc biệt, hoa có mắt xước, gọn, không lem, cách xa thuỳ, hoa có “Mũi” càng trắng thì càng quý.

  • Nguồn gốc: Thị xã La Ghi, Bình Thuận
  • Nơi trồng: Ninh Thuận, Bình Thuận, rừng ở Nghệ An.
  • Mức giá: 2.7 - 6.7 tỷ đồng.

các loại hoa lan đắt tiền 1

Lan Giã hạc cánh trắng là sản phẩm đột biến, có 5 cánh nhưng được yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết.

Hoàng thảo kèn

Hoàng thảo kèn tên khoa học là Dendrobium Lituiflorum. Ánh sáng ở mức trung bình đã đủ cho cây phát triển tốt. Loài hoa lan này có đặc điểm không ưa ánh nắng trực tiếp, cần nhiệt độ mát và có khả năng chịu lạnh cao. Hoa có mùi thơm đặc trưng và rất lâu tàn, mỗi mắt trên thân có thể mọc 2 - 3 chùm hoa, kích thước từ 4 – 5 cm.

  • Nguồn gốc: Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hoặc Tây Nguyên.
  • Nơi trồng: Lai Châu.
  • Mức giá: khoảng 60 triệu đồng/gốc.

các loại hoa lan đắt tiền 2

Hoàng Thảo Kèn có nhiều màu sắc nhưng phổ biến nhất là màu tím.

Lan Trần Tuấn

Lan Trần Tuấn là một loài phong lan rừng do chuyên gia Trần Tuấn Anh phát hiện và nuôi thành công nên được đặt theo tên của anh.

Về đặc điểm, lan Trần Tuấn có phần thân cao từ 15 đến 20cm, trên thân cây có 4 - 14 đốt, lá có chiều dài 8 - 12 cm.

Mỗi bông to hoa lan Trần Tuấn có kích thước khoảng 4 – 5cm, phần rìa cánh hoa màu trắng, màu tím đậm dần về phía tâm hoa. Hiện nay loại lan này cũng được đánh giá là một trong các loại hoa lan đắt tiền tại Việt Nam.

  • Nguồn gốc: Sơn La.
  • Nơi trồng: Hà Nội.
  • Mức giá: từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng.

các loại hoa lan đắt tiền 3

Kích thước bông lớn nên lan Trần Tuấn cũng có thể được trồng lẻ cây hoặc trồng thành cụm để tạo ra khóm lan đẹp trong vườn.

Lan Đơn Cam

Loại hoa lan này có tên đầy đủ là Hoàng Thảo Đơn Cam, xuất xứ từ khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Loại lan này có màu cam rực rỡ đặc biệt rất lôi cuốn, cánh hoa nhỏ, dài và cong. Nếu quan sát bề mặt cánh hoa, bạn có thể thấy những đường vân và lông mịn màu cam sữa trên bề mặt rất độc đáo.

  • Nguồn gốc: Đông Nam Á
  • Nơi trồng: Kon Tum, Gia Lai.
  • Mức giá: từ 500.000 - 1.000.000 đồng.

các loại hoa lan đắt tiền 4

Màu sắc bắt mắt của lan Đơn Cam sẽ làm đẹp cho khu vườn nhà bạn.

Lan Kiều Dẹt

Lan Kiều Dẹt là giống lan rừng có mùi thơm dễ chịu và màu sắc bắt mắt. Hoa mọc thành chùm, kích thước bông khoảng 2.5cm có độ lớn vừa phải. Thông thường, hoa hay nở vào mùa xuân nên cần phải chăm sóc cho hoa trước giai đoạn này. Lan Kiều Dẹt ưa ẩm nhưng phần gốc cần thông thoáng để tránh bị úng, thối gốc.

  • Nguồn gốc: Thái Lan, Lào.
  • Nơi trồng: hầu hết các tỉnh ở Việt Nam.
  • Mức giá: khoảng 600.000 đồng.

các loại hoa lan đắt tiền 5

Màu vàng của lan Kiều Dẹt bắt mắt tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho không gian nhà bạn.

2. 5 loại hoa lan đắt tiền nhất trên thế giới:

Trên thế giới, hoa lan quý hiếm cũng rất nhiều loài, trong đó phải kể đến:

Hoa lan Shenzhen Nongke

Loài hoa phong lan Shenzhen Nongke được xếp vào danh sách các loại hoa lan đắt tiền nhất thế giới. Được biết đây không phải giống lan tự nhiên mà được tạo nên từ phòng thí nghiệm tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

Các chuyên gia đã phải tiến hành thí nghiệm và nuôi dưỡng trong khoảng thời gian 8 năm để có thể kéo dài thời gian nở rộ của hoa. Hiện nay giá thành của loài lan này lên đến 200.000 đô la (hơn 4,2 tỷ VNĐ).

các loại hoa lan đắt tiền 6

Shenzhen Nongke được lai tạo trong phòng thí nghiệm nên tương đối khó trồng và chăm sóc.

Hoa lan Paphiopedilum rothschildianum

Loại hoa phong lan này được phát hiện vào năm 1987, có tên khoa học là Paphiopedilum rothschildianum. Sau khoảng thời gian bị tàn phá do nạn buôn lậu, hiện nay giống lan này gần như bị tuyệt chủng và rất quý hiếm.

Vườn quốc gia Kinabalu ở Malaysia là khu vực hoa phong lan Paphiopedilum sống tự nhiên và nở hoa 15 năm một lần. Giá của mỗi cây hoa lan này lên đến 5 nghìn USD mỗi cây (khoảng 106 triệu VNĐ đồng).

các loại hoa lan đắt tiền 7

Phong lan Paphiopedilum rothschildianum không quá bắt mắt nhưng chinh phục người mua bởi những đốm vân trên cánh ấn tượng.

Hoa Lan Odontoglossum

Hoa Lan Odontoglossum là loài hoa lan quý hiếm, sinh sống và phát triển chủ yếu tại khu vực miền Tây Nam Mỹ. Về đặc điểm, hoa lan Odontoglossum có cánh hoa cong, trên bề mặt cánh hoa đặc trưng bởi những vệt màu đỏ tím nổi bật điểm xuyết.

Đây là loại hoa được nhiều chuyên gia nhận xét là đẹp bật nhất và rất khó trồng.

các loại hoa lan đắt tiền 8

Sự hòa quyện của các đốm màu trên cánh hoa lan Odontoglossum lạ mắt, độc đáo.

Hoa lan Giant Ansellia

Hoa lan Giant Ansellia có tên khoa học đầy đủ là Ansellia gigantea nilotica. Đây là một giống hoa lan có nguồn gốc từ châu Phi với vẻ đẹp độc đáo. Hiện nay hoa lan Giant Ansellia được trồng phá phổ biến trong các vườn thực vật trên thế giới.

Điểm đặc biệt của loài hoa lan này là những cánh hoa màu xanh đẹp mắt, được tô điểm thêm các chấm nâu nổi bật. Lưỡi hoa có màu vàng giúp bông hoa ẩn chứa vẻ đẹp sắc sảo, tinh tế và thu hút. Hiện nay giá thành của một gốc lan Giant Ansellia khoảng 4000 USD.

các loại hoa lan đắt tiền 9

Những đốm nâu trên cánh hoa lan Giant Ansellia là điểm nhấn đặc biệt giúp nó thu hút được ánh nhìn của mọi người.

Hoa lan Maxillaria tenuifolia

Đây là loài hoa lan biểu sinh, phát triển tốt trong những khu rừng nhiều mưa hoặc những khu rừng bán rụng lá, tập trung nhiều tại khu vực Mexico, Trung Mỹ. Hoa lan Maxillaria Tenuifolia có vòi dài 5cm, kích thước hoa to khoảng 5cm, có hương thơm đặc trưng như mùi nước dừa.

các loại hoa lan đắt tiền 10

Các cánh hoa màu đỏ đậm, điểm xuyết thêm những hạt màu vàng ở nhuỵ giúp mang đến vẻ đẹp tinh tế đặc trưng cho giống hoa lan này.

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "Các loại hoa lan đắt tiền nhất ở Việt Nam và trên thế giới" tại chuyên mục Các loài hoa. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.