Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc: Góp phần gìn giữ văn hóa ẩm thực Việt

29/11/2021 13:14

Đặc sản vùng miền vốn là niềm tự hào của nhiều địa phương trên cả nước, tuy nhiên hiện nay đặc sản vùng miền đang bị bó hẹp bởi yếu tố địa lý. Trong khi đó, người dân giờ đây không chỉ có nhu cầu ăn ngon, thực phẩm an toàn, mà món ăn, đồ uống phải đặc sắc.

Tuy nhiên, để được thưởng thức một món đặc sản địa phương cách mình vài trăm cây số là điều không đơn giản. Nắm bắt được nhu cầu thực tế này, doanh nhân trẻ Nông Văn Âu – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc cùng với những cộng sự tâm huyết của mình đã không ngừng nỗ lực thực hiện chiến lược xây dựng chuỗi cửa hàng phân phối đặc sản vùng miền cho 63 tỉnh thành trên cả nước, với mong muốn để tất cả mọi người ai cũng có cơ hội dễ dàng được thưởng thức những đặc sản của nhiều địa phương, qua đó góp phần gìn giữ nét văn hóa ẩm thực Việt.

cong ty co phan tap doan lam dai phuc tinhot24h 1

Cửu hàng tại địa chỉ 88C Bà Triệu, Phường Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Việt Nam

Bằng bản lĩnh, trí tuệ sáng suốt, tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, từ năm 2016, Tổng giám đốc Nông Văn Âu đã ấp ủ mục tiêu xây dựng chuỗi cửa hàng đặc sản vùng miền khắp các tỉnh thành trong nước. Cùng với đội ngũ Giám đốc chuyên nghiệp của Công ty đã lên kế hoạch cho dự án “Nông sản Lâm Đại Phúc – Sạch và Chất lượng”. Theo đó, anh đã triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ người dân sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn như VietGAP và tiêu chuẩn hữu cơ luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phầm để tạo nên chuỗi cửa hàng phân phối đặc sản vùng miền hội tụ tất cả đặc sản trong mỗi cửa hàng. Tuy nhiên thực tế hiện nay, nông dân vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn do chưa có nơi tiêu thụ nông sản ổn định, thương lái ép giá, giá cả các mặt hàng nông sản biến động khiến người dân “được mùa mất giá”.

 Trước thực trạng đó, năm 2020, Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các mô hình cửa hàng nông sản an toàn nhằm kết nối với nông dân sản xuất thực phẩm sạch, an toàn và kết nối giữa đặc sản vùng miền với nhau. Điều này không chỉ xây dựng được chuỗi những cửa hàng mang nét văn hóa ẩm thực Việt Nam, mà còn tạo điều kiện giúp người nông dân bao tiêu sản phẩm, không phải lo vấn đề về biến động thị trường thu mua nông sản sạch, từ đó tạo công ăn việc làm cho người dân, giúp người dân an tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

cong ty co phan tap doan lam dai phuc tinhot24h 2

Các mặt hàng sản phẩm đặc sản vùng miền được trưng bày phong phú tại cửa hàng

 Xác định rõ khách hàng mục tiêu là người thích thưởng thức ẩm thực vùng miền, người cần những món quà hấp dẫn, khác lạ và những tổ chức, cá nhân có nhu cầu kinh doanh phân phối đặc sản, anh Nông Văn Âu tin tưởng vào dự án của mình. “Bởi rất nhiều người Việt Nam vẫn mong muốn tìm lại ký ức và niềm tự hào về những vùng quê thông qua hương vị riêng trong từng đặc sản vùng miền. Và, bởi Lâm Đại Phúc đang theo đuổi giá trị cốt lõi là bảo tồn và phát triển tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Tuy nhiên giữa thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay, để tạo dựng được thương hiệu uy tín và khẳng định vị thế của mặt hàng nông sản Việt Nam trên thị trường cũng như trong tâm trí người tiêu dùng, ngay từ những bước đi đầu tiên chúng tôi luôn đặt tiêu chí “Sản xuất sạch – Chế biến sạch – Tiêu dùng sạch” lên hàng đầu và coi đây là giá trị cốt lõi cho sự phát triển ổn định và bền vững” – anh Âu chia sẻ.

 Theo đó, so với thực phẩm bày bán tại các chợ truyền thống, sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng của Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc phải trải qua quy trình chọn lọc khắt khe từ nguồn giống, quy trình sản xuất, nuôi trồng và chăm sóc đến quy trình thu hoạch, chọn lọc cũng như quá trình bảo quản và vận chuyển. Mỗi sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng đều được đưa vào chương trình lấy mẫu giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng và được kiểm tra định kỳ nên đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối, người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn.

cong ty co phan tap doan lam dai phuc tinhot24h 3

Cửa hàng tại 88C Bà Triệu, p. Tự An – TP BMT được hoàn thiện và đi vào hoạt động

Bên cạnh việc đảm bảo là nông sản sạch, đặc sản vùng miền an toàn, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, các sản phẩm nông sản được bày bán tại các mô hình cửa hàng của Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc còn có giá cả hợp lý, tạo nên sự cạnh tranh công bằng khi thu mua các nông sản sạch từ các hộ gia đình nông dân và các cơ sở, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh sản xuất, phân phối và kinh doanh. Cùng với đó, nguồn hàng cung ứng tại các cửa hàng Lâm Đại Phúc đều có nguồn gốc xuất xứ, bao bì, nhãn hiệu rõ ràng. Việc xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn đã tạo nên mô hình nông nghiệp công nghệ cao, khép kín được quản lý chặt chẽ bởi các giám đốc xuất sắc nhất ở các tỉnh thành. Đây là một trong những thế mạnh tạo nên uy tín thương hiệu Lâm Đại Phúc trên thị trường nông sản Việt Nam.

cong ty co phan tap doan lam dai phuc tinhot24h 4

TGĐ Nông Văn Âu nhận giải thưởng Doanh Nhân Cống Hiến Vì Sự Phát Triển Nền Kinh Tế Việt Nam 2019

Để tạo sự lan tỏa trong chiến lược cung ứng nông sản sạch và đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng một cách tích cực nhất, Công ty cổ phần tập đoàn Lâm Đại Phúc đã thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” nhằm từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng bữa ăn hàng ngày, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh các mối liên kết giữa các doanh nghiệp, hộ nông dân để thực hiện chiến lược nông sản sạch công nghệ cao và đẩy mạnh hệ thống phân phối cho từng cửa hàng theo chuỗi tiêu thụ hàng hóa lẫn cung cấp ra thị trường trên địa bàn các quận và huyện. Năm 2020, Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ khảo sát và triển khai thêm nhiều cửa hàng khác nhằm “cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm nông sản sạch, đặc sản vùng miền ở 63 tỉnh thành mà họ không cần phải đi tỉnh khác mua”.

cong ty co phan tap doan lam dai phuc tinhot24h 5

 Luôn tâm niệm “Cho đi là còn mãi”, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe, anh Nông Văn Âu còn mong muốn nhân rộng những giá trị về văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế, mang những sản phẩm nông sản chất lượng vươn xa ra thị trường thế giới để tất cả mọi người ai cũng có cơ hội được dùng những sản phẩm thật sự chất lượng, an toàn tốt cho sức khỏe. “Bởi vậy, trong thời gian tới chúng tôi cần phải tạo ra những sản phẩm chiến lược mang lại lợi thế cạnh tranh bền vững và giá trị cho khách hàng. Trong chiến lược cạnh tranh ở giai đoạn mới, chúng tôi tập trung vào đổi mới và sáng tạo. Đó là tham gia sâu vào chuỗi giá trị, luôn tập trung vào các yếu tố đổi mới, chất lượng đầu ra và khâu phân phối. Công ty tận dụng tối đa những lợi thế hiện có để tạo giá trị bền vững, xây dựng đội ngũ nhân lực ngày càng chất lượng để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; qua đó góp phần gìn giữ văn hóa ẩm thực Việt Nam và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên thị trường thế giới” – anh Nông Văn Âu bày tỏ.

PV   

Bạn đang đọc bài viết "Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc: Góp phần gìn giữ văn hóa ẩm thực Việt" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.