ĐỒNG TIẾN – Nét đẹp trong văn hóa thờ cúng của người Việt

Đăng bởi Minh Phương

04/05/2023 10:07

Trong tín ngưỡng của người Việt, thờ cúng là một trong những nét đẹp văn hóa được giữ gìn cho đến tận thời nay. Ban thờ là nơi để con cháu có thể bày tỏ tấm lòng biết ơn cội nguồn, ông bà, tổ tiên và đóng vai trò như một liên kết giữa người sống và người đã khuất.

Có thể là hình ảnh về đền thờHình ảnh bộ ngũ sự 5D - Xưởng Đồng Tiến

Những năm gần đây, việc sử dụng đồ thờ cúng bằng đồng đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, đặc biệt các sản phẩm thủ công bằng đồng có tính truyền đời cao, một trong số các xưởng sản xuất đồ thờ cúng bằng đồng nổi tiếng hiện nay phải kể đến cơ sở Đồng Tiến tại Thôn Sở Đông- Long Hưng - Văn Giang- Hưng Yên

Đặc điểm nổi bật của đồ thờ bằng đồng tại Đồng Tiến

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm đúc đồng truyền thống, hiểu rõ những phong tục, lễ nghi quan trọng trong việc thờ cúng Tổ tiên của người Việt. Vì vậy, để tạo ra một sản phẩm có chất lượng cao, Đồ đồng Đồng Tiến đã lựa chọn và kiểm nghiệm chặt chẽ ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, màu sắc sáng bóng, bền đẹp được đúc bằng nguyên liệu đồng nguyên chất nóng chảy, vỏ khuôn mỏng cho ra chất lượng sản phẩm rất sắc nét tinh xảo bền vĩnh viễn khi sử dụng.

Có thể là hình ảnh về đồng thau và văn bảnHình ảnh họa tiết khắc trên bộ ngũ sự

Khi nhìn qua mắt thường, khách hàng có thể thấy được những đường nét chạm thú thủ công rõ ràng, sắc nét dù cho chi tiết nhỏ nhất, tất cả được trau chuốt, tỉ mỉ sao cho mềm mại và thanh thoát nhất, phù hợp và hài hòa, mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng của Việt Nam. Mẫu mã đa dạng như Đồ thờ bằng đồng, Đỉnh đồng, Hạc, Nến đồng, Lư đồng… có thể nói bất kỳ một sản phẩm thờ cúng nào thì khách hàng cũng có thể tìm thấy ở đây.

Có thể là hình ảnh về 2 người, đền thờ và văn bảnĐồng Tiến  - Đơn vị uy tín được bao thế hệ lựa chọn khi mua đồ đồng

Nỗ lực gìn giữ và phát triển nét văn hóa thờ cúng của người Việt

Xuất phát điểm là một xưởng đúc đồng nhỏ lẻ với tên gọi Đồ đồng Đồng Tiến, nay đã phát triển trở thành cơ sở kinh doanh các sản phẩm của làng nghề, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều công nhân và nghệ nhân. Trở thành 1 thương hiệu có dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.

Có thể là hình ảnh về chân nến, logo gắn mui xe, đồng thau, thiết bị chiếu sáng và văn bảnĐơn vị Đồng Tiến có nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn theo sở thích và yêu cầu

Với mong muốn giữ gìn đặc trưng của nét văn hóa thờ a, anh Phạm Hồng Đăng chủ xưởng đồ đồng cho hay: “Tính đến nay, dù đã trải qua muôn vàn khó khăn, có lúc tưởng chừng sắp đóng cửa, không thể bám trụ cùng cái nghề đúc đồng này nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, gìn giữ và phát triển, đến thời điểm hiện tại thương hiệu đồ đồng Đồng Tiến được rất nhiều người chọn mua, đơn vị đã cung cấp hơn 1000 sản phẩm đồ đồng khác nhau đến tay người dùng”

Cùng với phương châm, uy tín tạo nên thương hiệu, Đồ đồng Đồng Tiến luôn đặt cái tâm và cái tầm của mình trong mỗi sản phẩm nhằm mang đến cho người dùng những sản phẩm mỹ nghệ tốt nhất mà vẫn truyền tải được nét đẹp văn hóa Việt trong sản phẩm.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

XƯỞNG  ĐỒNG TIẾN- Đồ thờ giá xưởng

- Showroom & xưởng sản xuất: Thôn Sở Đông- Long Hưng - Văn Giang- Hưng Yên

- Điện thoại miễn phí: 038 213 3188

- Email: xuongdongtien_dothogiaxuong@gmail.com

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "ĐỒNG TIẾN – Nét đẹp trong văn hóa thờ cúng của người Việt" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.