Khám phá bí quyết để có da đẹp, dáng xinh từ quả chanh đào

Đăng bởi Theo Hoàng Anh/VietQ

29/12/2020 16:44

Việt Nam có khoảng 20 loài chanh khác nhau, trong đó giống chanh đào là một “thần dược” rất được ưa chuộng. Chanh đào không những được sử dụng làm thuốc trị ho mà còn được sử dụng để làm đẹp.

 

Mặt nạ trị sẹo thâm từ chanh đào và bột trà xanh

Nguyên liệu để làm loại mặt nạ làm đẹp này: Chanh đào, bột mì, bột trà xanh, mật ong.

Cách làm: Chanh đào vắt lấy nước. Sau đó, đem trộn với bột mì tạo thành hỗn hợp sệt. Cuối cùng, cho thêm bột trà xanh và mật ong để tạo thành thuốc trị sẹo, vết thâm sau mụn. Vệ sinh da mặt thật sạch. Đắp mặt nạ trị sẹo thâm mụn điều chế từ chanh đào lên da. Để trong khoảng 30 phút cho tinh chất phát huy tác dụng khử thâm, làm sáng da.

Ngoài tác dụng chữa bệnh, chanh đào còn được dùng làm mặt nạ làm đẹp và trị thâm

Ảnh minh họa nguồn Internet

Lưu ý: Áp dụng mặt nạ này tối đa 2 lần/ tuần. Với những người da nhạy cảm thì chỉ nên dùng 1 lần/ tuần.

Chanh đào giảm cân

Chanh đào rất giàu axit citric và chỉ một ít nước chanh cũng có thể cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời làm giảm tác động của các bữa ăn vào lượng đường trong máu. Hơn nữa trong vỏ chanh còn chứa Pectin là nguồn chất xơ phong phú giúp ngăn cơ thể hấp thu nhiều calo từ đó giảm cân hiệu quả.

Chanh đào rất giàu axit citric và chỉ một ít nước chanh cũng có thể cải thiện hệ tiêu hóa

Ảnh minh họa nguồn Internet

Kết hợp chanh đào với mật ong, sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả giảm cân, nhanh chóng đào thải mỡ thừa, mang lại vóc dáng cực kỳ thon thả. Chỉ cần ngâm sẵn trong nhà một bình chanh đào mật ong. Tốt nhất nên ngâm 1 tháng trước khi sử dụng. Mỗi sáng khi thức dậy, trước khi ăn sáng 1 tiếng, pha 2 thìa chanh đào mật ong vào một cốc nước lọc ấm và uống hết. Chỉ sau 1 tháng, số đo của chị em phụ nữ sẽ giảm một cách đáng ngạc nhiên.

Cách chọn chanh đào ngon

Khi chọn chanh, nên chọn những quả chanh đào chín, vỏ mỏng, có màu vàng hanh và nhất định phải thật tươi mới có chứa nhiều tinh dầu ở vỏ. Thông thường, ruột chanh đào phải có màu hồng đào, nhưng cũng có một số quả ruột lại mang màu vàng nghệ. Nên chọn chanh đào tùy vào mục đích sử dụng.

Nếu chọn mua chanh đào để ngâm mật ong, ngâm muối (ngâm cả quả) làm thuốc chữa các bệnh về hô hấp nên chọn những quả chanh tươi, già, vỏ căng mịn, khi cắt ra thấy ruột đỏ hồng đào, kích cỡ tầm 20 quả/kg. Chú ý, không nên chọn những quả chanh quá to, vì chanh thường quý nhất ở tinh dầu trong vỏ và hạt chanh để chữa các bệnh về hô hấp.

Theo Hoàng Anh/VietQ
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/kham-pha-bi-quyet-de-co-da-dep-dang-xinh-tu-qua-chanh-dao/20201228023802414
Bạn đang đọc bài viết "Khám phá bí quyết để có da đẹp, dáng xinh từ quả chanh đào" tại chuyên mục Làm đẹp. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.