Kinh nghiệm thi đánh giá năng lực trên 1000 điểm từ thủ khoa của One Thousand Plus

Đăng bởi Đặng Yến

14/06/2022 16:49

Xuất sắc với điểm số 1014/1200, Huỳnh Văn Anh Hoàng, học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Nguyễn Du (Đắk Lắk), học viên khóa 10 năm 2021-2022 đã trở thành thủ khoa kì thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP HCM đợt một tại One Thousand Plus

Hệ thống giáo dục One Thousand Plus là một đơn vị dạy học trực tuyến uy tín với đội ngũ giáo viên am hiểu tâm lý lứa tuổi, dày dặn kinh nghiệm đến từ các trường THPT hàng đầu. Các giáo viên của One Thousand Plus luôn tận tụy với nghề, luôn đồng hành với các em học sinh và phụ huynh, luôn có định hướng tốt, giúp các em chinh phục kiến thức hiệu quả và vượt qua các kì thi bằng những điểm số thật ấn tượng.

Theo dữ liệu thống kê, tổng kết điểm thi đánh giá năng lực đợt một của tất cả các khóa tại One Thousand Plus năm 2021-2022 như sau: 92% trên 700 điểm, 42% trên 800 điểm, 5% trên 1000 điểm. Đặc biệt, bạn Huỳnh Văn Anh Hoàng, học viên khóa 10 đã trở thành thủ khoa kì thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP HCM đợt một tại One Thousand Plus với số điểm là 1014/1200 điểm. 

“Khi biết mình là học viên có số điểm cao nhất, em khá bất ngờ và rất vui. Em cảm ơn những thầy cô ở One Thousand Plus đã tạo điều kiện và hỗ trợ hết mình để em có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực”, nam sinh chia sẻ.

Đại diện Hệ thống Giáo Dục One Thousand Plus tới thăm nhà và trao kỷ niệm chương, phần thưởng cho thủ khoa Huỳnh Văn Anh Hoàng.


Kinh nghiệm thi đánh giá năng lực - Trước khi thi

Là một học sinh chuyên Toán, có sở trường thiên về môn Toán, Hoàng cho hay: “Em đã luyện tập và rèn luyện bản thân bằng các đề thi thử Đại Học để nâng cao trình độ Toán, ngoài ra đối với các môn không phải sở trường hoặc những môn mà em yếu như Ngữ văn, Tin học thì em dành 1-2 tiếng mỗi ngày để ôn tập kiến thức và làm bài tập về các môn đó”.

Theo Hoàng, để đạt kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực, yếu tố quan trọng nhất là phải giữ được tâm lý thoải mái, tự tin và không đặt quá nhiều áp lực. Nam sinh cho biết thêm: “Ở kỳ thi thử ngày 23-01, em đạt 940 điểm, kể từ đó em luôn nỗ lực hết sức, luôn chăm chỉ và nghiêm túc hơn trong việc học”.

Bí quyết học tập của chàng thủ khoa One Thousand Plus chính là không ngừng trau dồi, tự đánh giá lại bản thân từ kết quả của mỗi bài tập, kỳ kiểm tra và kể cả trong các cuộc thi. Trong mọi trường hợp, Hoàng đều cố gắng tư duy để đưa ra thêm những giải pháp tốt hơn cách làm cũ. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh giám đốc Hệ thống Giáo Dục One Thousand Plus trao phần thưởng cho thủ khoa Huỳnh Văn Anh Hoàng tại lễ tổng kết.

Kinh nghiệm thi đánh giá năng lực - Trong khi thi

Ngoài ra, việc nắm được số điểm từng phần khác nhau trong bài thi khá quan trọng để từ đó phân bổ thời gian làm bài phù hợp. Như cấu trúc bài thi của ĐH Quốc gia TPHCM, trong tổng số 1.200 điểm thì số điểm nhiều nhất thuộc về phần giải quyết vấn đề (500 điểm), kế đến là sử dụng ngôn ngữ (400 điểm) và còn lại là toán học, tư duy logic. Như vậy, với những câu hỏi đơn giản hơn ở phần sử dụng ngôn ngữ thì giải quyết trong thời gian nhanh nhất và tập trung cho phần đòi hỏi nhiều khả năng suy luận, phân tích ở 2 phần còn lại.

Luôn luôn nhớ câu “dễ trước khó sau”, đừng tiêu tốn quá nhiều thời gian vào câu khó. Khi đó, bạn hãy chuyển qua làm các câu dễ trước, tiết kiệm thời gian để làm các câu hỏi khó sau đó - Hoàng nói.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc Gia TPHCM cũng lưu ý các thí sinh cần chuẩn bị dài hơi nhưng cũng lưu ý rằng đến gần ngày thi cần có sự bình tĩnh, tỉnh táo đi đến phòng thi trong tình trạng tốt nhất. Một vấn đề quan trọng nữa là thí sinh cũng cần có một số kỹ năng để làm bài thi. Với những câu hỏi khó quá, mình tạm thời chưa xử lý, mình dành thời gian xử lý những câu dễ dàng hơn, phải cố gắng không bỏ trống bất cứ câu hỏi nào.

HỆ THỐNG GIÁO DỤC ONE THOUSAND PLUS

Địa chỉ: Lầu 10, tòa nhà Pax Sky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Website: www.onethousandplus.edu.vn 

Fanpage: Học trực tuyến One Thousand Plus

Hotline: 093.555.69.70 - 0983.812.034

Đặng Yến
Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm thi đánh giá năng lực trên 1000 điểm từ thủ khoa của One Thousand Plus" tại chuyên mục Diễn đàn. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.