Mua sản phẩm giá rẻ một phụ nữ Uống thuốc giảm cân bị làm giả , trong máu người phụ nữ có lớp mỡ trắng đục như sữa

Đăng bởi Minh Phương

22/04/2023 18:38

Những mặt hàng gia dụng, đồ điện tử bị làm giả đa phần gây thiệt hại cho người tiêu dùng về mặt kinh tế. Còn với các mặt hàng thực phẩm, thuốc chữa bệnh giả, hậu quả mang lại là vô cùng nghiêm trọng về mặt sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người tiêu dùng.

 

Có thể thấy, trong suốt nhiều năm gần đây, lượng hàng giả hàng nhái trên thị trường ngày càng nhiều và có dấu hiệu gia tăng mạnh mẽ.

Theo Cục quản lý thị trường – Bộ Công Thương cho biết, hàng năm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra và xử lý hàng trăm ngàn vụ hàng giả, hàng nhái. Các sản phẩm này đang gây nguy hại đến người tiêu dùng về nhiều mặt.

Ngày 22-4, BS CK2 Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP HCM), cho biết các bác sĩ tại đây vừa lọc máu, điều trị cứu người phụ nữ 38 tuổi, ngụ Đồng Nai bị viêm tụy cấp.

Bác sĩ Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận - Nội tiết Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức), thăm khám cho bệnh nhân. Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi. Khai thác bệnh sử, trước đó, người bệnh có mua thuốc giảm cân tại một tiệm thuốc tây ở địa phương với giá 450.000 đồng/ hộp.  Ba ngày trước nhập viện, bệnh nhân thấy bụng căng tức, khó chịu. Tưởng bị đau dạ dày nên người bệnh tự mua thuốc uống nhưng tình trạng nặng hơn phải đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm. Đáng lưu ý, khi lấy máu xét nghiệm ghi nhận có lớp mỡ màu trắng đục như sữa. Kết quả cho thấy nồng độ triglycerid trong máu bệnh nhân là 21.000 mg/dL, cao hơn 80 lần chỉ số thông thường (dưới 250 mg/dL). Theo kết quả CT bụng, tình trạng viêm tụy cấp ở mức độ trung bình

Loại thuốc bệnh nhân uống để giảm cân

BS CKI Trần Doãn Minh Tuấn, Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, cho biết bệnh nhân nhanh chóng được điều trị lọc máu để lọc triglycerid. Sau 2 ngày, nồng độ triglycerid đã về mức bình thường, bệnh nhân thoát cơn nguy kịch. "Nếu không kịp xử trí, bệnh nhân có thể vào viêm tụy cấp thể hoại tử, nguy cơ tử vong cao" - bác sĩ Tuấn cảnh báo.

Theo bác sĩ Tuấn, không thể khẳng định thuốc giảm cân này là nguyên nhân gây ra tình trạng nguy kịch cho người phụ nữ.

Theo các bác sĩ, viêm tụy cấp có 3 nguyên nhân: do rượu, sỏi và tăng triglycerid. Ở phụ nữ, nguyên nhân thứ 3 nhiều hơn ở nam giới. Ngoài ra, khi uống các thuốc không rõ nguồn gốc, gan và thận của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, góp phần khiến quá trình chuyển hóa triglycerid không bình thường. Hậu quả là nồng độ này tăng cao.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, phóng viên chúng tôi đã lập tức liên hệ với thương hiệu đông y gia truyền tiến hành đang phân phối dòng sản phẩm trên thì được xác nhận, những sản phẩm do khách hàng mua không phải là sản phẩm chính hãng của công ty, đến thời điểm hiện tại không có trường hợp nào khách hàng sử dụng gặp phải các vấn đề liên quan đến tác dụng phụ. Sau khi thương hiệu Tiến Hạnh vào cuộc làm rõ, khách hàng mua phải sản phẩm giả. Sản phẩm chính hãng có giá bán niêm yết là 575.000đ, trong khi sản phẩm giả được bán với giá rẻ 450.000đ và các dấu hiệu đặc điểm không phải là sản phẩm chính hãng. Các đối tượng làm giả lợi dụng tâm lý: mua rẻ, giá hời để tuồn vào thị trường.

Mặt khác trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc hàng nhái vô cùng nhiều, công ty cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng xử lý rất nhiều đối tượng kinh doanh hàng giả hàng nhái.

    Sản phẩm được kiểm nghiệm an toàn chất lượng trước khi ra thị trường

Có thể thấy, nguy cơ từ việc sử dụng các loại hàng giả hàng nhái là rất lớn. Do vậy người tiêu dùng cần phải biết cách tự bảo vệ mình trước những sản phẩm độc hại tràn lan trên thị trường. Chỉ nên mua hàng tại những địa chỉ quen thuộc, đáng tin cậy, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng. Khi mua hàng, cần đọc kỹ các thông tin ghi trên nhãn hàng hóa hoặc với một số loại sản phẩm đặc biệt, chỉ mua khi có tem chống hàng giả.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Mua sản phẩm giá rẻ một phụ nữ Uống thuốc giảm cân bị làm giả , trong máu người phụ nữ có lớp mỡ trắng đục như sữa" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.