Triển lãm gây quỹ từ thiện: Thấu cảm– mang nắng về miền Trung

Đăng bởi Hà Linh

14/11/2020 09:15

Từ ngày 14/11 – 20/11, Tuần lễ triển lãm và sự kiện “Thấu cảm – mang nắng về miền Trung” sẽ diễn ra tại nhà Văn hoá Thanh niên, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Toàn bộ lợi nhuận của triển lãm và đấu giá ảnh sẽ được dùng mua sách, dụng cụ học tập và xây dựng những thư viện ước mơ cho trẻ em các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng bởi các đợt bão năm 2020.

Những ngày qua, cả nước hướng về miền Trung ruột thịt. Nhìn theo hướng bền vững, một trong những đối tượng cần đặc biệt quan tâm là trẻ em, học sinh vùng lũ. Chặng đường sắp tới, Thư viện ước mơ sẽ “Mang nắng về miền Trung”.

Theo đó, toàn bộ lợi nhuận của triển lãm và đấu giá ảnh sẽ được dùng mua sách, dụng cụ học tập và xây dựng những thư viện ước mơ cho trẻ em các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng bởi các đợt bão năm 2020.

Triển lãm cá nhân lần đầu tiên của nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Linh – người đang giữ kỷ lục giải thưởng quốc tế với gần 400 giải thưởng, sẽ chính thức tiết lộ những bức ảnh chưa từng công bố đã nhận được sự công nhận của cộng đồng nhiếp ảnh và rất nhiều giải thưởng quốc tế. Đó là những câu chuyện về “sự thấu cảm” từ mọi ngóc ngách của cuộc sống như nụ cười hồn nhiên và đôi mắt trong veo của những đứa trẻ; đến những thăng trầm của người lao động trong cuộc sống hàng ngày.  Những nếp nhăn trên chân dung của các cụ già như một bằng chứng sống động về “nhật ký cuộc đời” của họ. Hay như những tiếng nói đồng cảm với thiên nhiên, với làng quê…

Với những thông điệp muốn nhắn gửi đến công chúng, trở về giữa lặng im để tìm lại cảm xúc mộc mạc, chân thật nhất đã lỡ đánh mất đâu đấy trên hành trình mưu sinh ồn ào, tất bật. Qua những câu chuyện kể cực tĩnh nhưng rất động này, sẽ tìm thấy chính mình, tìm lại những giấc mơ lấp lánh yêu thương, tìm được bước khởi đầu hứng khởi cho hành trình hội nhập vào tương lai phía trước.

Tuần triển lãm cũng sẽ diễn ra nhiều sự kiện, với các chủ đề khác nhau liên quan đến thấu như: Thấu cảm qua ống kính, thấu cảm trong giáo dục, kiến trúc, phát triển bền vững… Người tham dự có thể đến để lắng nghe, tương tác, chậm lại và chiêm nghiệm nhiều khía cạnh khác nhau của thấu cảm. Triển lãm sẽ tiếp tục bán ảnh trực tuyến để gây quỹ đến hết ngày 30/11/2020.

Hà Linh
Nguồn http://kinhtedothi.vn/trien-lam-gay-quy-tu-thien-thau-cam-mang-nang-ve-mien-trung-401727.html
Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm gây quỹ từ thiện: Thấu cảm– mang nắng về miền Trung" tại chuyên mục Nhân ái. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.