Vợ chồng nhà giáo Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm – người kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Đăng bởi Thanh Tâm

03/11/2020 23:24

Không chỉ được biết đến là nhà giáo, là người có công trong việc bảo tồn và phát huy nét đẹp của văn hóa Tam phủ mà cặp vợ chồng nhà giáo Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm còn được biết đến là những người tích cực trong công tác thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Nhắc đến vợ chồng nhà giáo Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm ở xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc  nhiều người dành cho anh chị sự yêu mến và nể phục. Anh chị không chỉ là những nhà giáo tận tâm với nghề, tích cực trong công tác bảo tồn và phát huy nét đẹp của văn hóa Tam Phủ đã được Unesco công nhận mà còn hết lòng với công tác từ thiện, giúp đỡ người nghèo và những mảnh đời bất hạnh trong xã hội.

Công việc tuy bận rộn nhưng khi chứng kiến những hoàn cảnh éo le, mảnh đời bất hạnh, vợ chồng anh chị Hùng Thêm lại vô cùng thương cảm và có những hành động thiết thực giúp đỡ, động viên, chia sẻ.

Không chỉ là người trực tiếp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, vợ chồng anh chị Hùng Thêm còn là cầu nối đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng tham gia.

Trong tháng 10/2020 vợ chồng anh chị Hùng Thêm đã kêu gọi ủng hộ tại trường mầm non và bà con nhân dân nghèo xã Púng Luông, huyện Mù Căng Chải, Yên Bái.

Cũng trong tháng 10/2020, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ cả nước chung tay vì người nghèo, anh chị trực tiếp và đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ bà con vùng lũ tại miền Trung. Anh chị đã tận tay trao những suất quà đến bà con vùng lũ.

Phương tiện để anh chị kêu gọi sự giúp đỡ của những tấm lòng, các nhà hảo tâm chủ yếu thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo. Sử dụng tính năng mở của mạng xã hội, anh chị đã thường xuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh về các hoạt động của nhóm cũng như các địa chỉ cần giúp đỡ lên Facebook và Zalo. Nhờ đó, các nhà hảo tâm, các hội viên hay những người quan tâm đến hoạt động thiện nguyện có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, từ đó, lựa chọn và trực tiếp (hoặc thông qua nhóm) liên hệ với những người cần được hỗ trợ.

https://scontent.fvca1-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/122082231_383584913083814_8857676826240083987_n.jpg?_nc_cat=101&ccb=2&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=mPkldvVuea8AX9ZOnFC&_nc_ht=scontent.fvca1-2.fna&oh=3a7aa4173550efeafdd17c3758b0a47d&oe=5FC44880

Vợ chồng anh chị Hùng Thêm chia sẻ, rút kinh nghiệm từ thực tế đã có không ít tổ chức, cá nhân lợi dụng danh nghĩa quyên góp, giúp đỡ người nghèo để tư lợi, anh chị luôn bảo đảm yêu cầu rõ ràng về tài chính trong mọi hoạt động của mình và hội nhóm. Trong quá trình vận động mọi người chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện, anh chị Hùng Thêm luôn mong muốn và động viên các nhà hảo tâm dành thời gian đến đến tận nơi, trao tận tay những món quà, tiền cho những người khuyết tật, trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn…, bởi theo anh chị: “Trực tiếp giúp đỡ những số phận kém may mắn, đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc làm mình cảm thấy cuộc đời thêm nhiều ý nghĩa khi mọi người biết quan tâm, chia sẻ và sống vì cộng đồng hơn!”.

Trong thời gian qua, dấu chân anh chị đã in trên mọi nẻo đường, các địa phương trong tỉnh để lựa chọn những địa chỉ khó khăn nhất, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Dù giá trị vật chất từ sự giúp đỡ của cá nhân anh chị Hùng Thêm hoặc các nhà hảo tâm do anh vận động không nhiều, đôi khi chỉ là vài ký gạo, thùng mì tôm nhưng anh chị cảm thấy vui, vì đã giúp được người khác trong lúc khốn khó.

Thông tin liên hệ:

Nguyễn Văn Hùng

Địa chỉ: xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0866505866

Fanpage: https://www.facebook.com/cotranthithem

 

Thanh Tâm
Bạn đang đọc bài viết "Vợ chồng nhà giáo Nguyễn Văn Hùng và Triệu Thị Thêm – người kết nối những tấm lòng thiện nguyện" tại chuyên mục Nhân ái. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.