Giải đấu Hạng Nhất nước Anh có gì hấp dẫn?

Đăng bởi Minh Trí

29/08/2023 13:25

Có rất nhiều người thường hay nghĩ rằng, giải ngoại hạng Anh luôn là một sân chơi hấp dẫn nhất tại đất nước Anh. Tuy nhiên, điều này là không thực tế nếu như các bạn biết đến giải đấu Hạng Nhất nước Anh (Championship).

Championship là giải đấu lâu đời nhất trên thế giới

Ngày 04/8/2018, Championship còn được gọi là giải Hạng nhất Anh chính thức bắt đầu bước vào cuộc đấu lần thứ 130 được cập nhật đầy đủ tại chuyên trang bóng đá uy tín KQBD VC. Và đây chính là một giải đấu lâu đời nhất thế giới. 

Khi đặt lên bàn cân nói về việc giải Championship hấp dẫn hơn giải Ngoại hạng Anh, chắc chắn hầu hết người hâm mộ sẽ phản bác và cho rằng đây chỉ là một ý tưởng ngớ ngẩn trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trong bối cảnh mùa 2017/2018 của giải Ngoại hạng Anh lại có vô vàn điểm nhấn bởi sự vượt trội của Man xanh với chức vô địch có khoảng cách lên tới 19 điểm với Man đỏ. Trong khi đó, với 24 đội góp mặt trong giải Ngoại hạng Anh chỉ đặt mục tiêu là một tấm vé thăng hạng, chiếc váy đó không chỉ giúp họ có được cơ hội chơi bóng trong một giải đấu lớn nhất mà còn mang lại rất nhiều nguồn lợi hấp dẫn khác như thu hút thêm nhiều nhà tài trợ mới, nguồn lợi nhuận từ tiền bản quyền truyền hình…

Dựa trên ước tính từ công ty kiểm toán Deloitte, giá trị có được của một trận đấu play off thăng hạng lên tới hơn 200 triệu bảng( tương đương khoảng trên 6000 tỷ đồng).

Sân vận động luôn đầy ắp khán giả

Theo chia sẻ của chuyên trang KQBD.VC nếu nhìn vào sức hút cùng với số lượng cổ động viên của “Big Six” là MU, Arsenal, Liverpool, Chelsea, Man City, Tottenham thì các bạn chắc chắn cũng có thể dự đoán và ước lượng được con số cổ động viên tới tham dự để cổ vũ cho giải Ngoại hạng Anh sẽ áp đảo giải hạng nhất tới mức nào.

Tuy nhiên, mình có thể khẳng định là bạn đã lầm. Theo thông số thống kê có được ở mùa trước, số lượng khán giả thống kê được trung bình ở giải hạng nhất lên tới 11 triệu 314 người, còn giải Ngoại hạng Anh cũng chỉ lớn hơn một chút là 11 triệu 587 người (theo thống kê của wikipedia).

CLB có truyền thống và lịch sử lâu đời

Aston Villa là thành viên kỳ cựu tham gia giải bóng đá hạng nhất Anh từ năm 1888, đồng thời cũng là một thành viên sáng lập ra giải Ngoại hạng Anh vào năm 1992 với 7 lần VĐQG, 7 lần vô địch Cúp F.A và đoạt Cúp C1.

Còn Blackburn từng giành được 6 lần FA Cup và 1 lần vô địch giải Ngoại hạng. Nottingham Forest với 2 lần giành được cúp C1 vào thời của HLV Brian Clough. Trong khi đó, Preston North End là CLB đầu tiên dành lấy chiếc cúp vô địch tại giải Hạng Nhất Anh này.

Cuộc đua thăng hạng luôn khó đoán

Trong giải Ngoại hạng Anh, mọi người có thể dễ dàng ghi nhớ các tên tuổi trong cuộc đua vô địch như Man United, Chelsea, Man City, Liverpool hay thậm chí Arsenal. Thế nhưng, tại Championship để có thể biết rõ đội nào có khả năng tranh đua chức vô địch là điều cực kỳ khó. 

Chẳng hạn như mùa trước, khi Aston Villa luôn được xem là ứng cử viên vô địch, tuy nhiên kết cục mà họ nhắn phải là thua cả play off lẫn thăng hạng. Và dường như cũng không một ai có thể tin được tin Cardiff City lại có khả năng giành lấy tấm vé thăng hạng, thì điều đó thực chất đã diễn ra.

Thế nên, cuộc đua thăng hạng của các “cựu vương” hay màn đấu trí của “Người không phổi” là Frank Lampard và Marcelo Bielsa, Tony Pulis… tại Championship – giải Hạng nhất mùa giải trong mùa giải này chắc chắn sẽ mang đến cho tất cả người Xem những màn trình diễn cực kỳ hấp dẫn. KQBD.VC sẽ cập nhật chi tiết, đầy đủ các thông tin liên quan tới lịch thi đấu, BXH, link xem bóng đá trực tuyến miễn phí và bảng kết quả Championship Anh để người hâm mộ dễ dàng theo dõi. Với việc đầu tư chỉn chu từ hình ảnh, video, nội dung cũng như liên tực cập nhật lịch trình thi đấu mỗi ngày. Bạn chỉ cần truy cập vào website và chọn trận đấu mình muốn theo dõi, đồng thời có thể đặt thông báo để tránh bỏ lỡ trận đấu hay.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Giải đấu Hạng Nhất nước Anh có gì hấp dẫn?" tại chuyên mục Tin Tức. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.