Môi trường khởi nghiệp năng động của sinh viên Đại học FPT Cần Thơ

Đăng bởi Tuyết Minh

26/01/2024 15:28

Trong những năm gần đây, khởi nghiệp đang trở thành xu hướng của giới trẻ. Thay vì lựa chọn công việc ổn định, nhiều bạn mong muốn được làm chủ bản thân, thay đổi xu thế xã hội. Đồng hành cùng Gen Z, Đại học FPT đã mạnh dạn đầu tư vào mảng giáo dục khởi nghiệp.

Khởi nghiệp là môn học chính thống ở Đại học FPT Cần Thơ

 

Khởi nghiệp là một khái niệm không còn xa lạ với sinh viên nhóm ngành Kinh tế của Đại học FPT Cần Thơ, bởi vốn dĩ khởi sự kinh doanh là một môn học chính thống ở trường. 

Môn học này không đặt nặng về lý thuyết mà chủ yếu tập trung định hướng tư duy khởi nghiệp và kỹ năng gọi vốn. Cụ thể, người học sẽ được học cách phát triển ý tưởng ban đầu thành mô hình kinh doanh, trình bày sản phẩm và thuyết phục các nhà đầu tư.

Một điểm sáng của môn học này là phương pháp dạy học kiến tạo. Phương pháp này cho phép sinh viên Đại học FPT đem những thực nghiệm cá nhân lồng ghép vào kiến thức môn học. Từ đó, hình thành liên tục những chủ đề thảo luận mới mẻ mang tính thực tiễn, thúc đẩy tư duy biện luận của sinh viên.

Đặc biệt, trong quá trình học môn Trải nghiệm khởi nghiệp, sinh viên Đại học FPT  Cần Thơ còn được học hỏi từ các diễn giả khách mời là những chuyên gia nổi bật trong giới khởi nghiệp. 

Thông qua các hoạt động seminar/workshop, sinh viên có thể lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia về kinh nghiệm khởi nghiệp, những khó khăn và thách thức thường gặp, cũng như những bí quyết thành công. Đây là cơ hội quý giá để các bạn học hỏi trực tiếp từ những người đi trước, tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc về khởi sự kinh doanh.

Chuyên gia Giảng dạy khởi nghiệp – Mr. Tùng BT chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính trong khởi nghiệp tại Đại học FPT Cần Thơ

Khuyến khích sinh viên qua các cuộc thi về khởi nghiệp

 

Thấu hiểu tầm quan trọng của việc học đi đôi với hành, Đại học FPT Cần Thơ đã tích cực tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp để khuyến khích sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế.

Hai sân chơi nổi bật của Đại học FPT Cần Thơ là Business Challenge và FPT Edu Biz Talent. Đây là nơi các nhà khởi nghiệp trẻ thể hiện bản thân, thuyết phục Ban giám khảo về tính khả thi của dự án khởi nghiệp của mình.

Không chỉ dừng lại ở các cuộc thi nội bộ, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ còn tự tin tham gia các cuộc thi lớn mang tầm vóc cấp thành phố, cấp vùng, cấp quốc gia. Điển hình, tại cuộc thi “Startup First: Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo”, nhóm sinh viên Đại học FPT Cần Thơ đã xuất sắc đạt giải Nhất với ý tưởng về Kế hoạch canh tác nông nghiệp bền vững cho vùng ngập mặn.

Hình ảnh nhóm sinh viên tại Startup First: Cuộc thi Khởi nghiệp Học sinh Sinh viên với Ý tưởng Sáng tạo Khởi nghiệp 2023

Trước đó, nhóm sinh viên khác đến từ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing số của Đại học FPT Cần Thơ cũng đã thành công chinh phục Top 35 Cuộc thi Khởi nghiệp Châu Á DB-SNUbiz Global Startup Challenge với ý tưởng tận dụng hạt của trái bơ để chế tạo thành một nguyên liệu plastic mới có thể tái sử dụng nhiều lần.

Những thành tích đáng tự hào của sinh viên Đại học FPT Cần Thơ tại các cuộc thi khởi nghiệp là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của chương trình đào tạo khởi nghiệp tại trường. Việc học và hành ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã tạo tiền đề cho việc khởi nghiệp thành công về sau của các bạn sinh viên.

Tuyết Minh
Bạn đang đọc bài viết "Môi trường khởi nghiệp năng động của sinh viên Đại học FPT Cần Thơ" tại chuyên mục Giáo dục. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.