Thúc đẩy chuyển đổi xanh, giảm phát thải môi trường với dung dịch xử lý khí thải ECO - DEF

Đăng bởi Minh Trí

19/01/2024 17:20

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày một phức tạp và Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự biến đổi đó. Những năm vừa qua Việt Nam đã trở thành một trong các quốc gia tiên phong trong thực hiện chuyển đổi xanh, trong đó có mục tiêu áp dụng chuẩn khí thải Euro 5 đối với người dùng ô tô từ ngày 1/1/2022 theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Công nghệ tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là một trong những tiêu chuẩn khắt khe về xe ô tô đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mục đích của tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là để loại trừ những chiếc xe tạo ra quá nhiều ô nhiễm, bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm xe ô tô mới sạch hơn, giảm thiểu các tác động tiêu cực lên môi trường.

Theo thống kê trước năm 2022 chỉ có khoảng 8% số lượng xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Từ năm 2022 đến nay có khoảng 20% xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Thực trạng tại Việt Nam có tới 80% xe tải và xe du lịch chưa đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 5. Nguyên nhân chủ yếu do chủ xe tự cắt hệ thống xử lý khí thải, các điểm bán dung dịch xử lý khí thải chưa phổ biến, chưa có hành lang pháp lý rõ ràng cho việc xử lý vi phạm….

Trạm xăng sử dụng dung dịch xử lý khí thải ECO - DEF

Bên cạnh đó, có rất nhiều dung dịch xử lý khí thải không đạt tiêu chuẩn tràn lan ngoài thị trường, sản xuất thủ công bán giá rẻ, tỉ lệ URE không chính xác, không qua xử lý tạp chất và kim loại nặng khiến chức năng giảm khí thải hoạt động kém và trục trặc hệ thống, tắc kim phun, hỏng bơm áp suất .

Để giải quyết thực trạng này, Eco Life Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra thị trường sản phẩm dung dịch xử lý khí thải ECO–DEF. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy ở Bắc Giang với tổng diện tích 1500m2, công suất 18.000l/ ngày. Nhà máy đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cho lĩnh vực sản xuất, pha chế và kinh doanh dung dịch xử lý khí thải ô tô do Viện nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng cấp. Dây chuyền sản xuất bao gồm hệ thống các bình chứa tiêu chuẩn, nguyên liệu đầu vào tinh khiết, thiết bị đo lường và kiểm tra chính xác, hiện đại. 

Nhà máy sản xuất Eco Life Việt Nam

Sản phẩm ECO– DEF được sản xuất dựa theo công nghệ của CHLB Đức, đạt tiêu chuẩn EURO mức 4,5,6 về bảo vệ môi trường. Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ pháp lý, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Với nhiều năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Eco Life Việt Nam sở hữu đội ngũ lãnh đạo tâm huyết có nhiều năm kinh nghiệm cùng tập thể nhân sự, kỹ thuật viên tài năng, sáng tạo.

Cùng với đó, doanh nghiệp cũng có định hướng và  phát triển với tầm nhìn tới năm 2027. Trong năm 2023, doanh nghiệp triển khai được 50 điểm bán tại trạm xăng tư nhân. Dự kiến đến năm 2024 sẽ đặt được thêm 500 điểm bán mới tại thị trường miền Bắc. Tiến tới doanh nghiệp sẽ liên kết với các cây xăng thuộc hệ thống Petrolimex và Pvoil để phủ rộng mạng lưới cung cấp dung dịch ECO- DEF nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần giảm khí thải và bảo vệ môi trường.

Bên trong nhà máy sản xuất dung dịch xử lý khí thải ECO - DEF

Ông Phạm Văn Tình – Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Eco Life Việt Nam cho biết: “ Thực trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên trầm trọng do lượng phương tiện ngày càng tăng. Tiêu chuẩn Euro 5 được áp dụng từ ngày 01/01/2022 bắt buộc đối với xe nhập khẩu cũng như xe sản xuất trong nước, để đảm bảo tiêu chuẩn Euro 5 hầu hết những xe sử dụng nguyên liệu diesel, đều sử dụng dung dịch xử lý khí thải. Do vậy, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Eco Life Việt Nam được thành lập với sứ mệnh xây dựng chuỗi hệ thống nhà máy, chuỗi các điểm bán, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Không ngừng đổi mới sáng tạo, đưa ra những sản phẩm tốt nhất, với gia thành hợp lý nhất, tạo môi trường hấp dẫn đối với nhà đầu tư chung tay vì môi trường”.

Ông Phạm Văn Tình - Chủ tịch Công ty CP đầu tư và phát triển Eco Life Việt Nam

Với tầm nhìn phát triển bền vững, Eco Life Việt Nam tiên phong hướng đến một bầu khí quyển xanh - sạch - đẹp và giúp cộng đồng hiểu về tầm quan trọng của dung dịch xử lý khí thải ô tô trong việc bảo vệ môi trường nói chung và sức khỏe của con người nói riêng./.

Thông tin chi tiết:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ECO LIFE VIỆT NAM

Số điện thoại: 0979 138 229

Email: ctcpecolifevietnam@gmail.com

Website: https://ecolifevietnam.vn/

Địa chỉ VPGD: Số 127 Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Địa chỉ công ty: Số 14 Đường Nhật Tảo - Phường Đông Ngạc- Quận Bắc Từ Liêm- TP Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Nam Tiến 3 – Xương Lâm- Lạng Giang- Bắc Giang

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Thúc đẩy chuyển đổi xanh, giảm phát thải môi trường với dung dịch xử lý khí thải ECO - DEF" tại chuyên mục Tin Tức. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.