Girona là con 'ngáo ộp' của mùa giải La Liga

Đăng bởi Hải Yến

27/12/2023 16:02

Girona thực sự đã lột xác hơn trước rất nhiều. Không còn là hiện tượng nữa, Girona chính thức vươn mình trở thành thế lực có thể cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa sau để hủy diệt Barca. Bởi có quá nhiều chi tiết để thấy cỗ máy mà HLV Michel xây dựng đang tinh vi hơn công trình của Xavi.

Nếu những ai thường xuyên xem trực tiếp bóng đá La Liga sẽ nhận định được sự thay đổi của Girona. Để trưởng thành như ngày hôm nay Girona trải qua không ít sự thay đổi và biến cố. Điều này cho thấy HLV Michel thực sự có tài năng và con mắt nhìn.

Nỗ lực vượt qua bài kiểm tra

Trước khi tham gia vào vòng 16 giải La Liga, đội bóng Girona có thành tích tốt nhưng không được đánh giá cao. Họ không đủ đẳng cấp sánh ngang với các ông lớn hàng đầu Tây Ban Nha. Ở 15 trận trước đó, Girona thua duy nhất 1 trận và thảm bại 0-3 trước Real Madrid trên sân nhà. Họ bị bắt bài hoàn toàn trước Real nhưng thế. Và đối đầu với đội bóng ngang hàng Real hay Barca trên sân khách khiến cho Girona không thể nào cạnh tranh lại.

Không dừng lại ở đó, Girona đã có trận đấu quan trọng với ngôi sao số 1 là Aleiz Garcia bất ngờ tỏ tỉnh với Barca. Không dịu dàng với tình hình mà HLV Xavi đổ thêm dầu vào lửa với nhận xét:”Bạn cần hiểu những gì Aleix nói, ai lại không muốn chơi với đội bóng lớn như Barca. Aleix là cầu thủ phù hợp với Barca. Cậu ấy là cầu thủ tôi thích. Việc đánh đòn tâm lý này với Aleix chưa đủ, HLV Xavi đã gây sức ép lên Eric Garcia cầu thủ thuộc biên chế Barca đang thi đấu theo dạng mượn cho Girona.

Và HLV Xavi làm tất cả để phòng trường hợp giành lấy chút lợi thế cho Barca trên sân nhà. Nhưng không lại không làm đủ điều đó. Girona dạy cho Barca bài học tận dụng cơ hội và biến điều không thể thành có. Đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi thi đấu nhỉnh hơn khi kiểm soát bóng 54%. 

Họ đã dứt điểm 31 lần với 11 cú trúng đích và ghi được 2 bàn. Tuy nhiên, Girona hiệu quả hơn khi dứt hẳn 15 lần với 7 cú trúng đích ghi được 4 bàn chia đều cho 2 hiệp. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Barca lên đến 3,5 và Girona chỉ 2,7. Nhưng Barca làm dưới kỳ vọng và Girona thực hiện trên điều đó rất nhiều.

Trước sức ép khủng khiếp này, Girona đang chơi ở mức trung bình đầy tự tin hơn. Họ chủ động cầm bóng phối hợp và tận dụng hết thời cơ chuyển trạng thái. Đội bóng không mang dáng vẻ nhược tiểu mà giống gã đấu sỉ nhỏ con nhưng vô cùng khôn ngoan. Và họ có cơ hội tung đòn chí mạng với đối thủ khổng lộ. Girona có thể chiến thắng trước Barca.

HLV Xavi thừa nhận

Xavi thừa nhận những gì ông nói trong họp báo trước đó do bị hỏi dồn dập. Cựu tiền vệ nổi tiếng không khen đối thủ. Và Girona cho thấy họ xứng đáng ở ngôi đầu bảng. HLV Michel Sanchez đang thi đấu ngày càng tốt hơn. Họ là đối thủ xứng tầm trong cuộc đua vô địch La Liga. Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng đội bóng. 

Và họ cố gắng tung ra 31 cú dứt điểm ở trận đấu với Girona. Nhưng hiệu quả không cao và có nhiều sai sót. Chính vì thế mà gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Nếu như Barca thắng là bình thường. Họ thất bại cho thấy chúng tôi có nhiều vấn đề. Barca có nhiều vấn đề nhưng Girona ngược lại. Họ thấy sự kiệ toàn dù đội hình không có ngôi sao. Cầu thủ được kỳ vọng là Aleix Garica chỉ cầm nhịp và làm nền cho đồng đội.

Vào phút thứ 73 với kiến tạo và ghi bàn chốt hạ tỷ số ở phút 90+5. Stuani trong như siêu nhân. Nhờ vào cầu thủ này mà đội bóng Girona ghi được bàn thắng. Việc cho cầu thủ 37 tuổi chuyên sân vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn đem lại hiệu quả. Thực sự đây là điều mà Barca đang ao ước. 

Khi xem bong da Girona với Barca chúng ta thấy được Girona thực sự đã thay đổi nhiều. Đội bóng có được sức mạnh đáng ngạc nhiên. Nên việc họ có thể tham gia tranh đua vô địch La Liga là điều dễ hiểu.

Hải Yến
Bạn đang đọc bài viết "Girona là con 'ngáo ộp' của mùa giải La Liga" tại chuyên mục Tin Tức. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.