Nhật Bản tham dự Asian Cup sử dụng ma thuật chiến binh Samurai

11/01/2024 08:30

Đội tuyển Nhật Bản đang sang Qatar và mang theo dàn ngôi sao nổi bật đang chơi tại Châu u. Với tham vọng lập kỷ lục mới trong mùa giải đấu năm nay. Nhật Bản đặt mục tiêu giành chức vô địch Asian Cup lần thứ 5. Có thể thấy tham vọng của họ không hề đơn giản chút nào.

Do đó, Nhật Bản đã sử dụng đến các cầu thủ tài năng. Trong đó có chiến binh Samurai. Sở hữu cho mình nhiều chiến thuật và kỹ năng chơi bóng tốt. Samurai được đánh giá cao trong đội hình thi đấu của Nhật Bản. Nếu theo dõi Mitom chúng ta biết được đây là cầu thủ có nhiều bàn thắng và thành tích tốt thời gian qua trong đội bóng Nhật Bản.

HLV Nhật Bản công bố danh sách cầu thủ tham dự VCK Asian Cup 2023

Mới đây HLV Hajime Moriyasu đã công bố danh sách gồm 26 cầu thủ Nhật Bản tham dự vào mùa giải VCK Asian Cup 2023 tại Qatar. Nhiều người lấy làm tiếc nuối khi thiếu vắng hai ngôi sao là Daichi Kamada và Ao Tanaka. Thay vào đó, Nhật Bản sở hữu thêm tân binh mới đầy dũng mãnh.

Tanaka là cầu thủ từng ghi bàn trong trận thắng trước đội tuyển Đức tỷ số 4-1 ngay trên Wolfsburg. Nhờ đó mà HLV Hansi Flick đã bị sa thải. Anh góp mặt vào 2 bàn thắng khi Nhật đè bẹp Canada tỷ số tương tự. Thành tích thi đấu của Tanaka mang về cho đội bóng nước nhà không ít chút nào.

Trong khi đó thì cầu thủ Kamada là tiền vệ rất linh hoạt với khả năng tấn công tốt. Ở mùa trước anh đã ghi đến 16 bàn cho Frankfurt và chuyển đến Serie A khoác lên mùa áo Lazio. Dù vậy, người hâm mộ vẫn tiếc nuối 2 cầu thủ này của Nhật Bản. Và HLV Hajime Moriyasu đều sa sút trước thềm thi đấu khi thiếu hụt 2 cầu thủ tài năng.

Sự vắng mặt đó càng thể hiện chất lượng đội hình mới của Nhật Bản. Những cầu thủ tài năng, giàu tính cạnh tranh. Họ có 3 cầu thủ từng đá chính trong trận chung kết Asian Cup 2019. Và đang có mặt trong đội hình hiện tại gồm hậu vệ Takehiro Tomiyasu, các tiền vệ Ritsu Doan và Takumi Minamino. Ngoài ra có Junya Ito vào sân nằm ở ghế dự bị.

Bóng đá Nhật Bản luôn sản sinh thêm nhiều cầu thủ giỏi trong các năm vừa qua. Trong danh sách có 20 người mà ông Hajime Moriyasu mang sang Qatar hiện đang thi đấu cho các câu lạc bộ Châu Âu. Hơn 2 thập kỷ trước những gì người Nhật nghĩ đến trong truyện tranh giờ thành hiện thực. Nền bóng đá Nhật Bản đang được Châu Âu đánh giá cao. Và trở thành tấm gương cho nhiều quốc gia khu vực Châu Á.

Ma thuật chiến binh Samurai

Chúng tôi đến với Asian Cup để giành chức vô địch. HLV Hajime Moriyasu đã tuyên bố mục tiêu của Nhật Bản khi đến Qatar 2023. Đây là nơi họ cùng bảng với Việt Nam, Indonesia và Iraq. Và nhà cầm quân 55 tuổi chưa quên thất bại trong trận chung kết 2019 tại UAE. 

Ngày ấy sau 1 năm làm HLV trưởng thì ông mang về danh hiệu vô địch thứ 5 cho Samurai xanh. Nhưng lại để thua Qatar tỷ số 1-3 khá bất ngờ. Từ đó đến nay, sức mạnh cùng với sự biến hóa của Nhật Bản không ngừng được nhân lên dưới bàn tay của Hajime Moriyasu. 

Bóng đá Nhật Bản có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp đến nay. Thành tích chưa từng có trong lịch sử ở các trận đấu quốc tế hạng A của đội bóng. Trong hàng phòng ngự, họ đã triển khai lên trên tốc độ, sự chính xác, sức mạnh của các chiến binh Samurai.

Trong đó có 9 chiến thắng liên tiếp trước khi đặt chân đến Qatar. Và có 8 trận ghi được ít nhất 4 bàn thắng vào lưới của đối phương. Sự thông minh về chiến thuật giúp cho các cầu thủ Nhật Bản gắn kết hơn. Người hâm mộ đất nước mặt trời mọc đang chờ kỷ lục mới 5 lần vô địch. Họ đã có được danh hiệu năm 1992, 2000, 2004 và 2011.

Chiến thắng năm 2000 là bước ngoặt làm thay đổi mãi mãi trình độ bóng đá Nhật Bản. Họ có được kỷ lục 21 bàn thắng và dẫn bởi Philippe Troussier thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu lần này. Theo dõi Colatv để cập Nhật thêm thông tin giải đấu. Đồng thời biết được bóng đá Nhật Bản có tiếp tục giành được giải thưởng lớn Asian Cup hay không. 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhật Bản tham dự Asian Cup sử dụng ma thuật chiến binh Samurai" tại chuyên mục Tin Tức. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.